Say Nicotine Là Gì Và Cách Khắc Phục

Như đã biết tinh dầu vape sử dụng cho các thiết bị vape như pod kit, box mod hay pod system bao gồm ba phần chính là: Chất nền ( VG/PG), hương liệu và Nicotine. Nồng độ nicotine trong các sản phẩm này cũng rất đa dạng để người dùng có thể lựa chọn theo nhu cầu cũng như sở thích cá nhân. Tuy nhiên, trong quá trình sử dụng thuốc lá điện tử, không ít trường hợp bị say Nicotine khiếu người dùng lo lắng hoang mang. Hôm nay Poddy sẽ chia sẻ với bạn một số kiến thức xoay quanh vấn đề này nhé. 

Say nicotine là gì? 

Tình trạng say nicotine diễn ra do cơ thể dung nạp quá nhiều nicotine trong tinh dầu vape cùng lúc. Đối tượng dễ bị say nicotine nhất là những người mới bắt đầu sử dụng thuốc lá điện tử hoặc sử dụng sai cách.

C:\Users\truon\OneDrive\Máy tính\nicotine-1-f008870d-5443-476c-8913-3d7ddad5a0c1.jpg

Tác nhân chính gây nên tình trạng say nicotine.

Các triệu chứng của say nicotine bao gồm: chóng mặt, đau bụng, buồn nôn, cảm giác khát nước, đau đầu, run, tăng nhịp tim, tăng huyết áp. Tác dụng ức chế của nicotine kéo dài trong ít nhất là một giờ và gây ra các triệu chứng: huyết áp thấp, nhịp tim chậm, tiêu chảy, mệt mỏi,…

Nguyên nhân say nicotine

Lý do đầu tiên phải nhắc đến về tình trạng say nicotine khi sử dụng tinh dầu thuốc lá điện tử là không chọn được mức nicotine phù hợp với bản thân.  Nếu không tìm hiểu kỹ về lượng nicotine bản thân có thể hấp thụ thì những biểu hiện khi bị say nicotine như chóng mặt, buồn nôn sẽ khiến nhiều người thực sự lo lắng và hoang mang.

Thông thường, lượng nicotine trong tinh dầu vape sẽ được chia thành nhiều mức khác nhau, tương đương với số lượng thuốc lá truyền thống được sử dụng như sau:

  • 3mg - 6mg nicotine tương đương 1-5 điếu thuốc

  • 6mg - 12mg tương đương 5-15 điếu thuốc

  • 18mg – 36mg nicotine tương đương 20+ điếu thuốc

C:\Users\truon\OneDrive\Máy tính\nicotine_5774bc492da04e639c2af4913dac0e41.png

Bảng so sánh nồng độ nicotine trong tinh dầu vape và thuốc lá truyền thống.

Không phải ai cũng có thể nạp được lượng nicotine giống nhau vào cơ thể. Khi lạm dụng quá nhiều nicotine cùng lúc, vượt quá khả năng chịu đựng của cơ thể thì não sẽ phản ứng lại tác động của nicotine. 

Thêm một nguyên nhân nữa là sử dụng phải những sản phẩm tinh dầu vape kém chất lượng, không rõ nguồn gốc. Các sản phẩm này không có tỷ lệ nicotine rõ ràng, cùng với chất lượng tinh dầu không tốt, dẫn đến việc người sử dụng bị say nicotine dễ dàng hơn.

Cách khắc phục khi bị say nicotine

Như đã nói ở trên, hiện tượng say nicotine xảy ra khi sử dụng thuốc lá điện tử là do hấp thụ lượng  nicotine với tỷ lệ vượt ngưỡng chịu đựng của cơ thể. Vì vậy, người mới bắt đầu sử dụng thuốc lá điện tử cần đến những cửa hàng uy tín để những nhân viên có kinh nghiệm hỗ trợ, tư vấn lựa chọn tinh dầu vape có nồng độ nicotine phù hợp với bản thân.

Nếu vô tình rơi vào tình huống say nicotine, hãy thử một số cách sau đây để khắc phục:

  • Uống nhiều nước.

Hãy uống nước lọc hoặc nước trái cây khi cảm thấy hoa mắt hoặc choáng váng. Trong nước trái cây thường chứa chất chống oxy hóa và vitamin có tác dụng tăng cường hệ miễn dịch, giúp người bị say nicotine cảm thấy dễ chịu hơn

  • Mật ong và chanh

Mật ong có tác dụng giải độc nicotine nhanh chóng. Hãy pha mật ong với nước ấm và uống từ từ để đánh bay cơn say nic trong khoảng thời gian ngắn

  • Ăn trái cây

  • Các loại trái cây như cam, táo, dứa có tác dụng bổ sung vitamin C giúp chuyển hóa những chất không tự nhiên như nicotine.

  • Thay đổi tinh dầu vape có nồng độ nicotine phù hợp.

Nhiều khả năng chai tinh dầu vape khiến bạn bị say nicotine có nồng độ không phù hợp. Hãy thử sản phẩm khác có nồng độ nicotine thấp hơn.

Hy vọng thông qua những chia sẻ của Poddy về hiện tượng say nicotine và các triệu chứng như buồn nôn, mệt mỏi, người sử dụng sẽ có thêm những kinh nghiệm và có thể dễ dàng xử lý khi gặp hiện tượng này. Nếu như có như cầu lựa chọn các sản phẩm tinh dầu vape, vape pod system, pod dùng 1 lần chính hãng và phù hợp với bản thân, hãy tìm hiểu các shop vape uy tín như  Poddy,  nhân viên của Poddy luôn sẵn sàng tư vấn.

C:\Users\truon\OneDrive\Máy tính\ccxzczxcx.jpg

Poddy, shop vape uy tín tại quận Phú Nhuận TPHCM

Poddy.vn Cam kết

  • Hàng chính hãng 100%

  • Tất cả các sản phẩm tại Poddy đều được bảo hành.

  • Giao hàng nhanh trong 2 tiếng nội thành TPHCM

  • Địa chỉ: 92 Cù Lao, phường 2, Phú Nhuận, Thành phố Hồ Chí Minh

  • Website: www.poddy.vn

  • Facebook: https://www.facebook.com/PoddyVietNam

  • Hotline/Zalo: 0933 206 806

← Bài trước Bài sau →
This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.

Bình luận