Pod là gì? Chi tiết về Pod System cho người mới phải biết

Pod System (Pod Mod) là một thiết bị vaping siêu nhỏ gọn được gọi là vape pod, pod vape hay Pod Kit, thiết bị cung cấp công suất đầu ra thấp, phù hợp với tinh dầu có nồng độ nicotine cao và lý tưởng cho người muốn cai thuốc lá, thay thế thuốc lá truyền thống.

1. Pod là gì

Theo thông tin từ Innokin, Pod System (Pod Kit, Pod Mod) là một thiết bị vape đặc biệt nhỏ gọn. Đây là phiên bản đơn giản hoá của Vape Kit và sử dụng tinh dầu có nồng độ nicotine cao hơn, thay vì sử dụng một buồng chứa bằng thuỷ tinh (atomizer) thì pod sử dụng buồng chứa bằng nhựa (đầu pod).

Xem thêm >>> Top các dòng Pod Kit chất lượng, giá rẻ, chính hãng tốt nhất.

pod la gi pod system gia re

Pod (Pod Kit, Pod Mod, Pod System) là gì?

2. Cấu tạo và cách hoạt động của Pod System

Thiết bị có cấu tạo bao gồm 2 phần: phần đầu pod và phần thân pod. Phần đầu pod là nơi chứa tinh dầu, coil occ và đầu ra của khói. Phần thân pod bao gồm các nút đốt, điều khiển, pin, chip – vi mạch, cổng sạc type-c v.v. 

pod la gi pod system gia re

Cấu tạo của Pod gồm 2 phần là thân máy và đầu pod.

Thiết bị hoạt động bằng cách truyền tải nguồn năng lượng điện từ pin đến coil occ, coil occ sẽ nóng lên và hoá hơi tinh dầu thành làn khói cho bạn sử dụng. Chỉ cần thiết bị có đầy đủ tinh dầu và pin đầy năng lượng thì có thể tạo ra những luồng khói cho anh em thưởng thức. 

Tìm hiểu thêm về Đầu pod thay thế, Coil Occ trong Pod là gì?

pod la gi pod system gia re

Pod hoạt động dựa trên sự hoá hơi tinh dầu từ thân máy lên đầu pod

3. Ưu và Nhược điểm của Pod System

3.1 Ưu điểm của Pod System

Theo PureEliquids, thiết bị Pod có ưu điểm là tính di động cao nhờ vào kích thước nhỏ gọn, máy thường được thiết kế để phù hợp với việc bỏ túi và ngày nay các thiết bị còn có thiết kế dây đeo đi kèm nên người dùng có thể đeo vào cổ hoặc bỏ túi mỗi khi ra ngoài.

Ưu điểm tiếp theo là Pod System khá phù hợp để thay thế cho thuốc lá truyền thống, bằng việc sử dụng tinh dầu có nồng độ nicotine cao mà người dùng có thể sử dụng và cảm nhận được nồng độ nicotine như điếu thuốc lá thường nhưng ít ảnh hưởng đến sức khoẻ hơn, từ đó có thể cai thuốc lá truyền thống dễ dàng.

pod la gi pod system gia re

Ưu điểm của việc sử dụng Pod System

Thiết bị có đa dạng hương vị cho người dùng lựa chọn và có cách sử dụng dễ dàng.

Ngoài ra, thiết bị còn có ưu điểm tiêu thụ năng lượng thấp, dễ vệ sinh, dễ bảo dưỡng và có thể sử dụng được nhiều lần.

3.2 Nhược điểm Vape Pod

Bên cạnh những ưu điểm thì cũng đi kèm một số nhược điểm sau đây:

Thiết bị thường có dung lượng pin nhỏ.

Khả năng sản xuất hơi thấp, những hơi hút thường ít khói và bí như đang hút 1 điếu thuốc lá thường.

Không phù hợp với tinh dầu có tỉ lệ VG cao vì dễ gây cháy Coil Occ và cũng không phù hợp với các tinh dầu có nồng độ nicotine thấp.

pod la gi pod system gia re

Nhược điểm khi dùng Pod

4. Các loại Pod System hiện nay

4.1 Pod 1 lần

Pod 1 lần là một dạng Pod System có thể vứt bỏ sau một thời gian sử dụng. Thiết bị Pod dùng 1 lần thường được thiết kế dạng hộp hay thanh que và được lắp đặt sẵn coil, tinh dầu bên trong; người dùng không thể thay thế coil và tinh dầu, chính vì thế sau khi sử dụng hết tinh dầu bên trong thì chỉ có thể vứt đi.

4.2 Close Pod System – Pod đóng

Close Pod System hay còn gọi là Pod đóng, đây là dạng thiết bị sử dụng đầu pod dầu thay thế, đầu pod được lắp đặt sẵn lượng tinh dầu và coil. Khi sử dụng hết tinh dầu trong đầu pod, người dùng có thể thay thế đầu pod mới và tiếp tục sử dụng.

4.3 Open Pod System – Pod mở

Open Pod System hay Pod mở hoặc Pod châm tinh dầu, đây là dạng thiết bị sử dụng đầu pod thay thế, đầu pod thay thế thường có thể châm thêm tinh dầu và thay thế coil occ, điều này cho phép anh em có thể châm tinh dầu nhiều lần và thay coil nhiều lần để sử dụng.

pod la gi pod system gia re

3 loại Pod hiện nay gồm có Pod 1 lần, Pod châm dầu và Pod sẵn dầu.

5. Pod System sử dụng tinh dầu Salt Nic

Pod System chỉ nên sử dụng tinh dầu Salt Nic, tinh dầu có nồng độ nicotine cao thích hợp sử dụng trên các thiết bị có công suất thấp và hệ coil có số Ohm cao từ 0.5 trở lên. 

Tinh dầu Salt Nic sử dụng với các thiết bị vape pod sẽ cho ra lượng khói ít, bí và rõ nicotine; làn khói tương tự như khói của một điếu thuốc lá.

Xem thêm >>> Tinh dầu Pod Salt Nic là gì? Tất cả về tinh dầu Pod.

pod su dung tinh dau pod

Tinh dầu Pod (e-juice) hay còn gọi là Salt Nic

Hi vọng qua bài viết này, anh em có thể hiểu thêm về Pod, Pod Kit, Pod Mod là gì và cách sử dụng cũng như loại tinh dầu pod phù hợp. 

Hãy tham khảo tiếp tục >>> Cách sử dụng Pod từ A đến Z cho người mới bắt đầu.

← Bài trước Bài sau →
This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.

Bình luận