Dry Hit Là Gì? Nguyên Nhân Và Cách Khắc Phục

Bạn có bao giờ gặp phải tình huống đang hít một hơi thật sâu, thật dài bỗng có cảm giác miệng mình đắng nghét, cổ họng trở nên khô khốc khản đặc, bạn bắt đầu ho sặc sụa, nước mắt trào ra và tay thì vội với lấy một ly nước lọc, uống lấy uống để để cố xua đi cái "hương vị chẳng ai mong muốn ấy". Đó chính là dry hit. Đây là vấn đề thường gặp của các vaper trong quá trình trải nghiệm sản phẩm, cách khắc phục cũng khá đơn giản. Nhưng trước khi có thể nói lời tạm biệt mãi mãi với những trải nghiệm không mong muốn ấy, ngay từ đầu bạn cần hiểu rõ nguyên nhân gây ra chúng. Đừng lo lắng nếu bạn đang làm quen với vaping do thiếu kinh nghiệm. Với việc luyện tập, bạn có thể giảm nguy cơ vape bị dry hit xuống mức thấp nhất. Poddy xin hân hạnh giới thiệu vài mẹo nhỏ để quá trình sử dụng vape của anh em được mượt mà hơn.

C:\Users\truon\OneDrive\Máy tính\đsdsad.jpg

DRY HIT LÀ GÌ?

Dry hit là cảm giác cực kỳ khó chịu trong miệng mà bạn có thể thỉnh thoảng cảm thấy trong quá trình trải nghiệm vape. Điều này xảy ra vì không có đủ tinh dầu vape trong coil hoặc bông để đốt, gây nên tình trạng dry hit hay mọi người vẫn gọi nôm na là “cháy bông”. Vấn đề này có thể xảy ra với bất kỳ ai, ngay cả những anh em vaper đã có kinh nghiệm sử dụng lâu năm. Tình trạng dry hit không hề dễ chịu nên đừng bỏ qua những dấu hiệu nhận biết đầu tiên. Cảm giác liên quan đến nó sẽ trở nên khó chịu hơn nếu bạn tiếp tục sử dụng mà không thêm tinh dầu vape vào bấc. Tóm lại, sử dụng vape cũng đòi hỏi một vài kỹ năng và Poddy tin rằng, theo thời gian bạn sẽ dần dần tích lũy được chúng và loại bỏ được hoàn toàn tình trạng dry hit trong quá trình trải nghiệm sản phẩm.

https://bizweb.dktcdn.net/thumb/grande/100/278/585/files/bo-ng-225.jpg?v=1584521588061

NGUYÊN NHÂN NÀO GÂY RA TÌNH TRẠNG DRY HIT?

Nguyên nhân phổ biến nhất là do coil vape hoặc bông vape bị khô. Chúng thường sẽ nóng lên và cháy khi không có đủ tinh dầu vape, dẫn đến hương vị nguyên bản của tinh dầu cũng sẽ không còn. Tại thời điểm này, bạn sẽ không thể giải quyết vấn đề bằng cách châm thêm tinh dầu được nữa mà chỉ còn nước loại bỏ bấc và thay thế bằng bấc mới để loại bỏ vị cháy đó. Đây là lỗi cơ bản của những người mới bắt đầu sử dụng thuốc lá điện tử và có thể được khắc phục bằng một vài cách dưới đây.

https://miro.medium.com/max/1000/1*3zT74i1QnVjxFVdf7qio7A.jpeg

LÀM THẾ NÀO ĐỂ TRÁNH BỊ DRY HIT?
•    Không sử dụng vape quá thường xuyên: Bạn có thể không muốn nghe mẹo đầu tiên này, nhưng sử dụng quá thường xuyên có thể dẫn đến tình trạng dry hit với tần suất cao hơn. Hút vape thường xuyên với cường độ cao sẽ khiến coil hoặc bông vape cháy nhanh hơn và chất lượng sử dụng những lần sau đó cũng giảm nhanh hơn.
•    Mua thiết bị vape mới: sản phẩm hiện tại có thể đã và dang phá hỏng trải nghiệm của bạn vì nó đã bị mòn hoặc có lỗi thiết kế. Các sản phẩm thuốc lá điện tử mới chất lượng giúp giữ ẩm trong buồng đốt, có nghĩa là bạn sẽ không phải châm thêm tinh dầu sau mỗi hơi hút, giúp tiết kiệm được rất nhiều thời gian.
•    Thành phần trong tinh dầu vape: nếu muốn kéo dài tuổi thọ của một coil vape, hãy cố gắng TRÁNH sử dụng những loại tinh dầu có tỉ lệ cao. Ngoài ra, chất tạo ngọt trong chai tinh dầu vape cũng chính là nguyên nhân dẫn đến việc tắc nghẽn và giảm tuổi thọ của  Occ trong quá trình sử dụng.
•    Công suất đốt phù hợp: sử dụng vape ở công suất cao hơn so với thông số mà hãng khuyến khích sẽ làm cho coil của bạn mau khét hơn và giảm tuổi thọ một cách đáng kể. Nhưng ngược lại, nếu bạn để công suất quá thấp sẽ khiến cho lõi đốt bị tích tụ lượng lớn tinh dầu dư thừa. Điều này sẽ khiến lõi đốt của bạn bị oxi hóa, rỉ sét sau một thời gian. Hãy cố gắng cân bằng mức công suất đốt nhé.


← Bài trước Bài sau →
This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.

Bình luận