Sự Khác Biệt Giữa Tinh Dầu Vape Salt Nic Và Tinh Dầu Vape Freebase

Hầu hết người sử dụng thuốc lá điện tử sẽ không còn xa lạ với khái niệm tinh dầu vape freebasetinh dầu vape salt nic. Trên thị trường có rất nhiều dòng sản phẩm thuộc một trong hai loại tinh dầu trên với hương vị và nồng độ cực kỳ phong phú. Việc lựa chọn loại tinh dầu vape, hương vị và nồng độ nicotine thích hợp cho bản thân là một điều cực kỳ khó khăn, nhất là với những người mới bắt đầu sử dụng thuốc lá điện tử. Poddy xin hân hạnh cùng bạn tìm hiểu những điểm khác nhau cơ bản giữa tinh dầu freebase và salt nic thông qua bài viết này.

Tinh dầu freebase và salt nic là gì?
Tinh dầu freebase và salt nic đều là những loại tinh dầu chuyên được sử dụng để hút thuốc lá điện từ. Tuy nhiên chúng cũng có những đặc trưng riêng và có những điểm khác nhau vô cùng cơ bản. Để có thể phân biệt một cách rõ ràng nhất tinh dầu freebase và tinh dầu salt nic chúng ta cần hiểu chúng là gì.

Tinh dầu vape Freebase

Khi lần đầu tiên nghe đến thuật ngữ "freebase" nhiều người không khỏi thắc mắc freebase là gì? Thực tế, freebase là một loại tinh dầu vape được sử dụng khá phổ biến. Freebase có nồng độ nicotine tinh khiết nhất, được sản xuất theo phương pháp chuyển hóa hoàn toàn khác biệt so với các loại thuốc lá truyền thống khác.

Tinh dầu vape Freebase COF SUPERCOOL.

Trong quá trình sản xuất tinh dầu vape Freebase, hàm lượng nicotine sẽ được phân loại ra 2 thành phần: vegetable glycerin - VG và propylene glycol - PG. 2 thành phần này có nhiệm vụ là chất chuyển hóa, làm thay đổi nồng độ pH, từ đó thay đổi đặc tính sinh học của nicotine. Với phương pháp sản xuất này, nicotine sẽ được làm tăng hiệu lực, cảm giác sảng khoái cho người dùng mà không cần tăng nồng độ. Bởi vậy, freebase được sử dụng phổ biến trong sản xuất tinh dầu vape cho thiết bị vape pod system.

Tinh dầu vape Salt Nic

Tinh dầu vape Salt Nic có thể cho phép người dùng sử dụng ở liều cao mà không gây nên tình trạng gắt cổ, sặc khói như loại nicotine thường. Tinh dầu Salt nic nặng hơn, mỗi lần hút sẽ nhận được nhiều nicotine hơn, đồng nghĩa với việc thời gian cho mỗi lần vape sẽ dài hơn. Nên nếu bạn thích cảm giác lâng lâng do nicotine mang lại, mà không thích việc phải sử dụng vape quá nhiều thì tinh dầu vape salt nic là sự lựa chọn thích hợp cho bạn.

Tinh dầu vape Kristal Salt Nic.

Như bạn đã biết, nồng độ nicotine càng cao, độ gắt càng nặng. Nó có thể khiến rất nhiều người hút thuốc chùn bước vì họ không muốn chịu cảm giác khé cổ đó mà lại không nhận được gì như khi hút thuốc. Ngoài ra, vaper mới cũng có thể gặp khó khăn để chọn loại nicotine phù hợp với sự phát triển mạnh mẽ của công nghệ vape trong mấy năm qua.

So sánh cảm nhận khi sử dụng 2 loại tinh dầu freebase và salt nic

Tinh dầu vape Freebase

Đặc điểm:

  • Hấp thu chậm cảm giác nhẹ nhàng.
  • Khi tăng lượng nicotine người hút sẽ có cảm giác gắt cổ.
  • Nếu hút quen, người dùng sẽ cảm nhận được hương vị phức tạp, đa dạng mà freebase mang lại. Hơn nữa tinh dầu vape freebase cũng có nhiều mùi vị cho người hút lựa chọn.
  • Phù hợp nhất với người đã bỏ thuốc lá và chưa sử dụng thuốc lá.
  • Giá thành của Freebase cũng rẻ hơn so với saltnic giúp người hút có nhiều trải nghiệm hơn.
  • Nồng độ của freebase dao động từ 3-6mg nicotine, tinh dầu nhanh oxy hóa và sẽ trở nên gắt dần khi tăng nicotine.

Lợi ích

  • Khi hút freebase bạn sẽ nhanh chóng cảm nhận được cảm giác sảng khoái dù nồng độ nicotine thấp.
  • Nhiệt độ hóa hơi của loại tinh dầu này khá cao, hút khá “đã” và đặc biệt người sử dụng cảm nhận được những hương vị đa dạng chứa trong nó.
  • Giá thành tinh dầu vape freebase rẻ.

Điểm khác biệt giữa tinh dầu salt nic và freebase.

Tinh dầu vape Salt Nic

Đặc điểm:

  • Hút êm, do có sự xuất hiện benzonic nên người hút sẽ không bị cảm giác gắt ở cổ.
  • Thấm nhanh vào máu.
  • Khó tạo ra hương vị phức tạp.
  • Phù hợp sử dụng với những ai có ý định muốn cai thuốc.
  • Giá thành đắt hơn freebase

Lợi ích

  • Kích thước chai nhỏ có thể để được nhiều trong túi của bạn nếu bạn muốn hút nhiều mùi vị khác nhau.
  • Mức độ nicotine cao hơn, phù hợp cho người cai thuốc lá truyền thống.
  • Sử dụng ít tinh dầu vape hơn do nồng độ nicotine cao và hấp thụ tốt hơn, bạn sẽ không cần phải sử dụng nhiều.
  • Thời hạn sử dụng lâu hơn, do salt nicotine ở trạng thái tự nhiên, nó ổn định hơn và ít có khả năng oxy hóa hơn freebase.
  • Tạo khói ít hơn freebase, phù hợp ở những nơi công cộng.

Kết Luận

Tinh dầu thuốc lá được sản xuất với công nghệ khác nhau, mang đến đặc trưng riêng biệt về hương vị, trải nghiệm người dùng. Freebase là loại tinh dầu cao cấp, với thành phần nicotine dạng tinh khiết nhất, an toàn cho sức khỏe. Giữa freebase và salt nicotine khác biệt lớn nhất là nồng độ nicotine. Người dùng lưu ý, lựa chọn tinh dầu phù hợp với khẩu vị và khả năng hút nicotine. Hy vọng những chia sẻ trên đây của Poddy sẽ giúp bạn hiểu được sự khác biệt giữa 2 loại tinh dầu vape và lựa chọn loại tinh dầu phù hợp, cho bản thân để có được trải nghiệm sử dụng tốt nhất.

← Bài trước Bài sau →
This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.

Bình luận